วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

รับเหมาต่อเติมบ้าน เทคนิคการทาสีผนัง

ต้องการบ้านสวยๆ เมืองเชียงใหม่  Chiangmaihousebuilder รับเหมาต่อเติมบ้าน บ้านดีมีมาตรฐานที่ทุกท่านต้องพึงพอใจ

เทคนิคการทาสีผนัง เริ่มด้วยการเตรียมพื้นผิวผนังก่อนการทาสี โดยถ้าเป็นผนังเก่าควรทำความสะอาดสิ่งสิ่งสกปรกออกก่อน แต่ถ้าเป็นผนังใหม่ที่พึ่งสร้างเสร็จควรทิ้งพื้นผิวผนังให้แห้งไว้ อย่างน้อย 20-30วันก่อนเริ่มทาสีและหากเป็นผนังที่ต้องโดนแดดโดนฝนควรจะทาน้ำยากันซึมก่อนทาสีเพื่อป้องกันกันไหลซึมของน้ำฝน

ข้อควรระวังสำหรับการทาสีคือ ในการทาสีควรจะใช้กระดาษแปะเป็นกรอบไว้เพื่อป้องกันความผิดพลาด อย่าจุ่มสีให้มีปริมาณมากเกินไปเพราะสีจะหยดลงพื้นจึงควรใช้กระดาษแผ่นใหญ่ๆปูรองพื้นกันสีหยดใส่พื้นกระเบื้อง หากไม่ทำก็ควรทาอย่างระมัดระวังและเมื่อสีหยดลงพื้นให้รีบเช็ดออกทันทีด้วยผ้าเวลาทาเสร็จจะได้เก็บงานน้อยลง


นกรณีพื้นที่ที่เราต้องการจะทาสีนั้นมีพื้นกว้าง ควรใช้ ลูกกลิ้งทาสี ซึ่งมีขนาดประมาน 4" 7" และ10" มาใช้ในการทา   สำหรับเก็บงาน เช่นมุมที่ลูกกลิ้งทาสีเข้าไม่ถึง เราจะแปรงทาสีเข้ามาเก็บรายละเอียดต่างๆ  หลังจากนั้นเมื่อเราทาสีเสร็จแล้ว ควรล้างเครื่องมือทาสีให้สะอาด ปราศจากสีเกาะติด และก่อนที่จะนำมาใช้ใหม่ให้ตรวจเช็คขนแปรง หรือขนลูกกลิ้ง ว่า หลุดง่ายไหม หากหลุดง่ายก็ไม่ควรใช้ต่อ เปลี่ยนใหม่เลย หากใช้ต่อขนของลูกกลิ้งก็จะติดมากับสีบนผนังที่เราทา ไม่สวยแน่นอน  สำหรับรอยแตกร้าวบนพื้นผิวผนังเราควรซ่อมแซมให้เรียบร้อยโดยการใช้ปูนซีเมนต์ ก่อนที่จะทาสี



สำหรับผู้ที่มีความสนใจอยากได้บ้านและสวนสวยๆที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ติดต่อเรา ทีมงาน Chiangmaihousebuilder  รับเหมาต่อเติมบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น