วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

รับสร้างบ้านเชียงใหม่-ระบบท่อประปาในอาคาร

Chiangmaihousebuilder รับสร้างบ้านเชียงใหม่  ระบบท่อประปาในอาคาร

สำหรับอาคารขนาดใหญ่หรือแม้แต่กระทั่งบ้านพักที่อยู่อาศัยก็ตาม สิ่งที่เป็นปัจจัยหลักก็คือน้ำ ซึ่งการที่เราจะมีน้ำมาใช้ภายในอาคารหรือตัวบ้านได้นันจำเป็นต้อง มีระบบจัดการหมุนเวียนน้ำ ภายในตัวบ้านหรือเรียกอีกชื่อว่าระบบประปานั่นเอง

โดยทั่วไปของการเดินท่อประปาในอาคารหรือในบ้านนั้น ปกติแล้วจะนิยมเดินท่อ อยู่ 2 ลักษณะคือ
-  การเดินท่อแบบลอย เป็นการเดินท่อซึ่งท่อประปานั้นจะถูกทำให้ติดกับผนัง หรือ บนพื้น และการเดินท่อแบบนี้จะสามารถมองเห็นท่อและลักษณะการเดินประปาในอาคารได้ชัดเจน ข้อดีสำหรับการเดินท่อประปาแบบลอยคือ เมื่อเกิดปัญหาสำหรับงานประปาขึ้นทีมช่างหรือใครก็ตามนั้นจะสามารถซ่อมแซมระบบประปาได้ง่าย และจะมีข้อเสียก็คือการเดินท่อประปาแบบลอยนั้นจะดูไม่สวยงามนั่นเอง

- การเดินท่อแบบฝัง เป็นการเจาะสกัดฝาผนัง หรือพื้น เพื่อเดินท่อทำการเดินท่อประปาโดยท่อนั้นจะถูกฝังอยู่ และเมื่อทำการเดินท่อประปาเรียบร้อยแล้วทางช่างจะทำการฉาบปูนปิดซ่อนท่อประปาไว้ แต่สำหรับบางที่ก็จะทำการเดินท่อไปซ่อนไว้ใต้ เพดานก็ได้เช่นเดียวกันการเดินท่อในลักษณะนี้จะดูเรียบร้อย และสวยงาม แต่ข้อเสียจะกลับกันกับการเดินท่อประปาแบบลอยคือเมื่อระบบประปานั้นเกิดปัญหาขึ้นแล้ว จะเป็นการลำบากในการแก้ไข เพราะไม่รู้ว่าจุดใดที่เกิดปัญหาขึ้นนั่นเอง


วิธีตรวจสอบหรือเช็คความเสียหายของระบบประปาในบ้านนั้นว่าเกิดการเสียหายอยู่หรือไม่ นั้นมีวิธีในการสังเกตอยู่ว่า เมื่อเราทำการผิดก๊อกน้ำทั้งหมดภายในบ้

านหรืออาคารอยู่นั้น แล้วเราไปดูที่มิตเตอร์น้ำ ถ้าตัวเลขในมิตเตอร์นั้นมีการวิ่งอยู่แสดงว่า มีการรั่วไหลเกิดขึ้น ซึ่งอาจเกิดจากการรั่วซึม หรือมีอุปกรณ์บางอย่างแตกหักหรือชำรุดอยู่นั่นเอง ถ้าเกิดเหตุการนี้เราควรรีบตามช่างมาซ่อมให้เร็วที่สุด

สำหรับผู้ที่มีความสนใจอยากได้บ้านและสวนสวยๆที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ติดต่อเรา ทีมงาน Chiangmaihousebuilder รับสร้างบ้านเชียงใหม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น