วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

รับเหมาต่อเติมบ้าน

สวนสวยๆ ด้วยตัวคุณเอง

วันนี้ทีมงาน  Chiangmaihousebuilder รับเหมาต่อเติมบ้าน  จะมาเสนอแนะวิธีการจัดสวนสวยๆด้วยตัวคุณเองว่ามีวิธีการอย่างไรบ้าง บางคนชอบแนวแบบป่าธรรมชาติ บางคนชอบแบบสวนญี่ปุ่นหรือสวนแบบบ่อน้ำตกก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย เราจึงจะแนะนำวิธีการเบื้องต้นในการจัดสวนภายในบ้านให้คุณ

1.ตรวจสอบพื้นที่ของคุณว่าพื้อที่ที่คุณจะจัดสวนนั้นเป็นอย่างไร ควรออกไปสำรวจบริเวณรอบๆบ้านของคุณเสียก่อนเพื่อ ศึกษาสภาพแวดล้อม อากาศ ตำแหน่งและทิศทางของแสงแดดที่มักจะส่องเข้ามาภายในบ้านจนสร้างความรำคาญ



2.ตรวจสอบหน้าดินของคุณในบริเวณที่คุณจะจัดสวนว่าที่แถวนั้นเป็นดินประเภทใดเพราะหน้าดินนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้พืชไม้ ที่คุณนำมาประดับในสวนของคุณไม่ว่าจะเป็นไม้ใหญ่ ไม้พุ่มหรือแม้แต่กระทั่งดอกไม้ได้มีที่นึกเกาะและเจริญเติมโตได้อย่างเต็มที่ ถ้าดินเป็นดินร่วนซุยและสารอาหารในฃดินน้อย ต้นไม้อาจจะไม่มีความแข็งแรงและเจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่นั่นเอง

3.เริ่มออกแบบสวนตามความชอบของคุณเองว่าต้องการสวนที่มีลักษณะอย่างไรโดยสามารถหาลักษณะตัวอย่างของสวนได้ทั่วไปตามอินเตอร์เน็ต  สิ่งที่สำคัญต้องคือการจัดแบ่งพื้นที่ เพื่อให้มีมุมส่วนตัวสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดสำหรับวางม้านั่ง และโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่นต่างๆ  จากนั้นจึงลงพืชไม้ที่คุณชอบและเลือกสรรมาโดยจะต้องมีความเข้ากันได้กับพื้นที่เลือก เช่น เลือกต้นไม้ที่มีสีสันที่เชื่อมโยงกับตัวบ้านเป็นต้น


สำหรับผู้ที่มีความสนใจอยากได้บ้านและสวนสวยๆที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ติดต่อเรา ทีมงาน Chiangmaihousebuilder  รับเหมาต่อเติมบ้าน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น