วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

วิธีการปูกระเบื้องด้วยปูนกาว

ปูนกาว หรือ กาวซีเมนต์  เป็นปูนซีเมนต์ที่มีส่วนผสมของสารช่วยเพิ่มการยึดเกาะชนิดใดชนิดหนึ่งที่ผสมสำเร็จรูปมาจากโรงงาน โดยมีอัตราส่วนผสมที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานแต่ละชนิด มีค่าการยึดเกาะสูงกว่าทุกระบบ ปัญหาห
ลุดล่อนภายหลังน้อยมาก การใช้ปูนกาวหรือกาวซีเมนต์นั้นจะช่วยให้สามารถใช้ปูทับบนพื้นผิวต่างๆ เช่น ซีเมนต์ คอนกรีต พลาสติก PVC ไม้แท้ ไม้เทียม กระเบื้องเก่าได้ดีมาก นอกจากนี้ ยังมีชนิดของกาวซีเมนต์ให้เลือกมากมายตามวัตถุประสงค์และชนิดของกระเบื้องหรือหินต่างๆ
การปูกระเบื้องด้วยปูนกาวหรือปูนซีเมนต์นั้น ช่าง รับสร้างบ้านเชียงใหม่ ทั่วไปเค้าพูดถึงข้อดีไว้ดังนี้ เช่น ค่าการยึดเกาะสูงกว่าทุกระบบที่กล่าวมา , ปัญหาหลุดล่อนภายหลังน้อยมาก

ปูนกาวหรือกาวซีเมนต์นั้นแตกต่างจากปูนเปียกตรงที่ปูนเปียกนั้นเป็นปูนที่ได้จากการนำปูนซีเมนต์ ทราย น้ำ มาผสมกัน แล้วเทปรับระดับบนโครงสร้างพร้อมกับการปูกระเบื้องทับไปเลย เมืองไทยนิยมระบบนี้ปูพื้นมากกว่าร้อยละ 95นั่นเองโดยจะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป สำหรับปูนเปียกนั้น ข้อดีคือ สามารถใช้งานได้สะดวก และช่างจะถนัดใช้งานวิธีนี้มากกว่า

การปูกระเบื้องทั้งสอวิธีทั้งแบบ วิธีการปูกระเบื้องด้วยปูนกาวหรือกาวซีเมนต์ และวิธีการปูกระเบื้องด้วยปูนเปียก เป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมทั้งคู่แต่จะแตกต่างกันตรงวิธีการและชิ้นงานที่ได้ออกมา ซึ่ง ปูกระเบื้องด้วยปูนกาวหรือกาวซีเมนต์ จะได้ผลงานที่มีการยึดเกราะที่ดีกว่า ต่างจาก การปูกระเบื้องด้วยปูนกาวซึ่งจะทำให้ได้ผลงานที่ประสิทธิภาพน้อยกว่า

ต้องการบ้านสวยๆ เมืองเชียงใหม่  Chiangmaihousebuilder รับสร้างบ้านเชียงใหม่ บ้านดีมีมาตรฐานที่ทุกท่านต้องพึงพอใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น