วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

รับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่-งานฝ้าเพดาน

ต้องการบ้านสวยๆ เมืองเชียงใหม่  Chiangmaihousebuilder รับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่ บ้านดีมีมาตรฐานที่ทุกท่านต้องพึงพอใจ

ฝ้าเพดานนั้น เป็นวัสดุที่มีหน้าที่ในการผิดพื้นที่ใต้หลังคา เพื่อเป็นตัวป้องกันความร้อนจากใต้หลังคาลงมาสู้ตัวบ้าน และ ทำหน้าที่ในการปิดซ่อนอุปกรณ์ในการก่อสร้างต่างๆ เช่น คาน ท่อน้ำ ท่อไฟ สายไฟ และอื่นๆอีกมากมายที่ซ่อนอยู่บนชั้นใต้หลังคา ซึ่งนอกจากนี้แล้วการที่บ้านมีการติดฝ้าเพดานนั้นเองจะทำให้เกิดความสวยงามอีกดด้วย



ในยุคปัจจุบันฝ้าเพดานที่ได้รีบความนิยมมากที่สุดคือ ฝ้ายิบซั่มบอร์ดนั่นเอง เพราะ เป็นฝ้าเพดานที่ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา ทนไฟ สามารถเป็นฉนวนไฟฟ้าได้ ซึ่งฝ้าประเภทนี้ช่างสามารถฉาบแต่งเติมได้ แต่มีข้อเสียคือมันไม่ทนต่อน้ำ ซึ่งส่วนของฝ้าเพดานเป็นส่วนที่ติดใกล้กับหลังคามากที่สุดถ้าเกิดหลังคารั่ว ฝนตกน้ำซึมฝ้าเพดานประเภทนี้ก็จะ เสียหายได้ง่ายนั่นเอง


เช่น ฝ้าเพดานที่ทำด้วยไม้นั้นจะมีความสวยงาม ทนทานตามธรรมชาติ แต่ในทางกลับกัน ราคาก็จะสูงตามไปด้วย นอกจากนี้ยังสามารถติดไฟง่าย แต่จะไม่นำไฟฟ้านั่นเอง เมื่อพอเวลาผ่านนานไป จะมีปัญหาเรื่องปลวกกิน ตามมาด้วยเนื้อไม้เสื่อมคุณภาพจนเกิดอาการบิดคดงอของฝ้าเพดาน ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาแล้ว จะต้องต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งแผ่น

สำหรับฝ้าเพดานที่เป็นอลูมิเนียมนั้นจะมีน้ำหนักค่อนข้างน้อย และมีความทนทานที่สูงกว่า แต่ความสวยงามอาจจะไม่เท่าฝ้าเพดานแบบไม้ (แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคน) ข้อเสียคือ ราคาค่อนข้างแพง กันความร้อนได้ไม่ดี


สำหรับผู้ที่มีความสนใจอยากได้บ้านและสวนสวยๆที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ติดต่อเรา ทีมงาน Chiangmaihousebuilder รับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น