วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2558

การตกแต่งภายใน

ต้องการบ้านสวยๆ เมืองเชียงใหม่  Chiangmaihousebuilder รับสร้างบ้านเชียงใหม่ บ้านดีมีมาตรฐานที่ทุกท่านต้องพึงพอใจ

การตกแต่งภายในนี้ก็มีประโยชน์อยู่ในตัวของมันเอง คือ ความเหมาะสมสำหรับการเลือกใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย ของพื้นที่ภายในที่อยู่อาศัย อาทิเช่น การออกแบบเก้าอี้ตัวหนึ่ง ผู้ออกแบบนั้นอาจจะพิจรราเก้าอี้ที่ออกแบบนั้นจากรูปแบบและการใช้สีสันสวยงาม น่ามอง  แต่เมื่อผู้ให้ผู้ใช้ลองนั่งไปแล้ว ปรากฏว่ามีอาการเจ็บหลัง การทรงตัวไม่ดี ถ้านั่งไม่ระวังอาจพลิกหงายหลังได้ แสดงว่าการออกแบบเก้าอี้ตัวนี้ล้มเหลว ไมได้คุณภาพ หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็นการออกแบบที่ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งจำทำให้ผู้ออกแบบนั้นเสียทั้งเงินทุน เสียค่าแรงงาน กำลังสติปัญญาและเวลา ไปโดยใช่เหตุ

ภายใน ถ้าตามภาษาที่เป็นทางการแล้ว การตกแต่งภายในก็คือ การสร้างสภาพแวดล้อมภายในอาคารหรือสถานที่พักอาศัย ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันของมนุษย์ ให้เกิดกับภาวะสะดวกสบายที่สุดนอกจากนี้ยังสะดวกสบายในด้านประโยชน์ใช้สอยและความงามในรูปแบบโดยอาศัยเหตุผลทางพฤติกรรมและข้อมูลต่างๆ ของมนุษย์เป็นหลักนั่นเอง


สีมีผลต่อจิตใจเป็นอย่างมาก การใช้สีตกแต่งภายในควรคำนึงถึงเพศ วัย รสนิยมและประโยชน์ใช้สอยของผู้อาศัยอยู่ในห้องเป็นสำคัญ นอกจากนั้นควรคำนึงถึงบรรยากาศของแต่ละห้องว่ามีแสงสว่างจากภายนอกเข้าไปได้มากน้อยเพียงใด ถ้าห้องนั้นมีแสงสว่างจากภายนอกเข้าไปมาก ก็ควรจะลดความสดหรือความสว่างของสีลง แต่ในทำนองเดียวกัน ถ้าห้องที่มีแสงสว่างจากภายนอกเข้าไปน้อย ด้วยการออกแบบนั้นเป็นสิ่งที่ระเอียดอ่อน ซึ่งมีการคำนึงถึงภาพลักษณ์และผลงานการออกแบบที่อาจออกมาดีหรือไม่ดี ผู้ออกแบบนั้นควรจะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจ ระดับการศึกษา รสนิยมและความต้องการพื้นฐานของผู้ใช้งาน


สำหรับผู้ที่มีความสนใจอยากได้บ้านและสวนสวยๆที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ติดต่อเรา ทีมงาน Chiangmaihousebuilder รับสร้างบ้านเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น