วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

รับเหมาต่อเติมบ้าน

ต้องการบ้านสวยๆ เมืองเชียงใหม่  Chiangmaihousebuilder รับเหมาต่อเติมบ้าน บ้านดีมีมาตรฐานที่ทุกท่านต้องพึงพอใจ

ไม้สัก (teak)

ไม้สัก (teak) คือไม้อนุรักษ์และไม้เศรษฐกิจที่ได้รับความนิยมในหมู่คนมีเงินที่จะนำประสร้างและประกอบเปนที่อยู่อ้าศัยและยังเป็นไม้ที่มีคุณค่ามากที่สุดชนิดหนึ่งของโลก   มีความคงทนต่อสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศได้หลากหลายรูปแบบ   มีความเหนียวแน่นทนทานทำให้ปลวก แมลงต่างๆ และเชื้อรา ไม่สามารถกัดกินทำลายได้ง่ายๆ ด้วยเหตุนี้เองไม้สัก จึงเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ในการปลูกสร้างพระราชวัง พระอารามหลวง วัดราษฎร์  บ้านเรือน  เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งต่างรวมไปจนถึงเครื่องตกแต่งภายในบ้าน  งานฝีมือแกะสลักหัถตกรรมต่างๆ หลายชนิด เช่นเดียวกันเราสามารถพบไม้สักส่วนมากได้ในบริเวณเส้นศูนย์สูตร เขตแนวมรสุม  โดยไม้สักจะขึ้นกระจายอยู่ในเขต เอเชียใต้ หรืออีกชื่อก็คือ คาบสมุทรอินเดีย  และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ คาบสมุทรอินโดจีน นั่นเอง

ไม้สักแต่ละเขตจะมีเนื้อไม่ที่แตกต่างกันออกไปและโดยทั่วไปแล้วจะจำแนกประเภทของไม้สักนั้นตามชนิดของเนื้อไม้นั่นเอง เช่น ไม้สักทอง ไม้สักดำ ไม้สักไข ไม้สักขี้ควาย ไม้สักหินเป็นต้น
แต่ในบทความนี้เราจะยกตัวอย่าง ไม้สักทอง ซึ่งเป็นไม้สักที่มีราคาสูงและได้รับความนิยมที่สุดในการใช้งานนั่นเองงว่ามันแตกคืออะไร

ไม้สักทอง
เป็นไม้สักที่มักจะขึ้นอยู่ในป่าโปร่งไม่ไกลจากลำห้วยและในเขตที่ดินมีความอุดมสมบูรณ์ร่วนซุยเนื้อไม้เป็นเส้นตรงผ่าง่ายมีความแข็งปานกลาง เหมาะแก่การตกแต่งแปรรูปใช้สอย มีสีเหลืองอมทอง ด้วยเหตุนี้จึงได้ชื่อว่าไม้สักทอง ด้วยความสวยงามของเนื้อไม้จึงเป็นที่นิยมที่จะนำไปสร้างเป็นที่อยู่อาศัยนั่นเอง



สำหรับผู้ที่มีความสนใจอยากได้บ้านและสวนสวยๆที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ติดต่อเรา ทีมงาน Chiangmaihousebuilder  รับเหมาต่อเติมบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น