วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

การเลือกวงกบประตู

ต้องการบ้านสวยๆ เมืองเชียงใหม่  Chiangmaihousebuilder รับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่ บ้านดีมีมาตรฐานที่ทุกท่านต้องพึงพอใจ

วงกบทั้งวงกบประตูแลวงกบหน้าต่าง เป็นส่วนที่มีหน้าที่เชื่อต่อระหว่างผนังของตัวบ้าน กับบ้านประตูหรือหน้าต่าง ซึ่งถ้าสังเกตดีๆ เจ้าวงกบนี้เองเป็นส่วนที่ยึดเหนี่ยวผนังกับบ้านประตูหรือหน้าต่างเข้าไว้ด้วยกัน และ สามารถให้บานประตูและหน้าต่างยังมั่นคงแข็งแรงอยู่แบบนั้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจานี้แล้วการที่เราเลือกใช้ วัสดุที่ใช้ประกอบกันทำเป็นวงกบนั้นควรคำนึงถึงสภาพของวัสดุที่ใช้ต้องอยู่ในสภาพที่ดี ถ้าเป็นวงกบอะลูมิเนียมจะมีข้อแตกต่างเพียงเล็กน้อยคือต้องอยู่ในสภาพที่เรียบร้อยไม่มีรอยบุบหรือบิดงอ สำหรบเป็น วงกบไม้ ควรเป็นไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้แดง ไม้เต็ง ฯลฯ เพื่อที่จะได้ความแข็งแรงทนทานนั้นสภาพของไม้จะต้องที่ไม่มีรอยแตกหรือบิ่นมาก ไม่โก่ง หรือบิดงอจนเห็นได้ชัด และไม่มีรอยผุมาก่อน จะทำให้เรkได้วงกบไม้ที่มีคุณภาพนั่นเอง



เราจะให้ประตู หรือหน้าต่างแข็งแรงทนทาน นอกจากฝีมือของช่างในการติดตั้งวงกบยังมีอกปัจจัยสำคัญ นั่นก็คือวัสดุที่ท่านสรรหาเลือกใช้มาทำเป็นวงกบนั่นเองว่ามีคุณภาพมากน้อยเพียงใด สำหรับ อาคารบ้านเรือนทั่วไปมักจะ ทำจากไม้ หรืออะลูมิเนียม ซึ่งถ้าทำจากไม้ก็ควรจะเป็นไม้เนื้อแข็ง เนื่องจากจะให้ความแข็งแรง และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า สำหรับขั้นตอนในการติดตั้งวงกบนั้นนอกจากเทคนิคส่วนตัวของช่างแล้วยังจะขึ้นอยู่กับขนาดของวงกบและวัสดุที่ใช้ ด้วยเข่นกัน

สำหรับผู้ที่มีความสนใจอยากได้บ้านและสวนสวยๆที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ติดต่อเรา ทีมงาน Chiangmaihousebuilder รับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น