วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2559

แบบบ้านเดี่ยวสองชั้น ที่ดีที่สุด

แบบบ้านเดี่ยวสองชั้น กับ สวนสวยๆ หน้าบ้าน

ถ้าเราพูดถึง แบบบ้านเดี่ยวสองชั้น มันก็ย่อมีหลากกหลายไสต์ให้เราเลือกหาได้ง่ายๆ ทั่วไปตามบริษัทรับออกแบบบ้าน ซึ่งก็จะสามารถ จัดสรรได้ตามแต่จินตนาการของผู้ออกแบบนั่นเอง ซึ่งในบทความนี้เราจะแนะนำการต่อเติม บ้านของเราให้สวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการจัดสวนหน้าบ้านนั่งเอง

ซึ่งการจัดสวนนั้นเป็น อีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้บ้านของเราจะดูดี และเป็นที่หน้ามองสำหรับผู้ที่สันจรผ่านไปผ่านมานั้น ลักษณะ และ รูปทรงของตัวบ้าน รวมไปถึงการเลือกใช้ นั้น เป้นปัจจัยที่สำคัญ เพื่อให้บ้านของเราโดดเด่นขึ้นมา แต่นอกจากนี้ยังมีอีก อย่างหนึ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามไป นั่นก็คือการจัดสวนนั่นเอง ยิ้งสวนของเรามีจุดเด่นเท่าไหร่ ก็ จะสามารถดึงดูดสายตาจากบุคคลภายนอกได้
 ซึ่งการจัดสวนนี้มีวัตถุประสงค์  หลักๆ 2 ประการดังนี้



  • การจัดสวนในระบบของพืชผล ซึ่งการจัดสวนในรูปแบบนี้จะมีการตอบสนองต่อความต้องการและประโยชน์ใช้สอยของผู้เป็นเจ้าของเป็นหลัก กล่าวคือ สวนที่ถูกจัดขึ้นภายใต้รูปแบบนี้นั้น จะเอื้อประโยชน์สูงสุดแก่คน อยู่ เช่น ในสวนจะต้องมีทางเดิน ทางเดินเท้า ทางถนนรถยนต์ ศาลาพัก ม้านั่ง สระว่ายน้ำ ที่ละเล่นกลางแจ้ง มีต้นไม้ยืนต้น เป็นร่มเงา ตามทางเดิน นอกจากนี้ยังมีไม้พุ่ม ไม้คลุมดินเพื่อรักษาสภาพแวดล้อมต่าง ๆ เป็นต้น
  • การจัดสวนเพื่อความสวยงามการจัดสวนในรูปแบบนี้จะเน้นความสวยงามเป็นหลักตามชื่อประเภท และจะไม่เน้นไม่ทางประโยชน์การใช้สอยมากนัก ซึ่ง การจัดสวนในรูปแบบนี้จะอิงเกน ทางด้านความพึงพอใจของเจ้าของสวนและมุ่งความงามให้เกิด ความสุขทางด้านจิตใจ อารมณ์ การจัดจะหลากหลาย บรรยากาศ มีมุมสงบมีมุมก่อให้เกิด ความประหลาดใจ เป็นการมุ่งเน้นให้เกิดคุณค่า มีความลี้ลับ เป็นต้น

โดย ถ้าหากเราพูดถึงการจัดสวนแล้วละก็ การจัดสวน เป็นงานฝีมือที่เกี่ยวกับการปลูกและการดูแลพืชรวมไปถึงการทำให้สภาพแวดล้อมที่เราอาศัยอยู่นั้นดีขึ้นด้วยการสร้างบรรยากาศที่สวยงาม โดยทั่วไปแล้วจะเป็นกิจกรรมในบริเวณที่อยู่อาศัยเป็นหลักซึ่งบริเวณดังกล่าวจะเรียกว่าสวนนั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกล็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่เรา  แบบบ้านเดี่ยวสองชั้นเชียงใหม่ จะมานำเสนอให้ท่าน แต่สำหรับเกล็ดความรู็ที่เราจะมานำเสนอให้ท่านยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เรามาติดตามกันว่าในบทความหน้าเราจะนำเสนออะไรให้แก่ท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น