วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

บริกา รับเหมาต่อเติมบ้าน เชียงใหม่

บริการ รับเหมาต่อเติมบ้าน เชียงใหม่ กับ  chiangmaihousebuilder


ถ้าพูดถึงการ รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่หลายๆ คน ที่มีบ้าเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ไม่ว่าจะพึ่งซื้อหรือ ซื้อมานานหลายสิบปีมาแล้ว เมื่อเวลาผ่านไปก็คงพบบางส่วนที่ไม่พอใจหรือยากต่อเติมแก้ไขให้ดีขึ้น
การจัดสวนหย่อม

การจัดสวนหย่อม

จัดสวนขนาดเล็กๆ ใช้พื้นที่ในการจัดไม่มาก โดยจัดเป็นจุดๆ ในบริเวณต่างๆ ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็น สวนหน้าบ้าน มุมตัวบ้าน มุมต้นไม้ใหญ่ บริเวณมุมใดมุมหนึ่งของสนามหญ้า หรือหน้าบ้าน กลางบ้าน หรือบริเวณทางเดิน ที่สามารถจัดได้ทั้งบนพื้นที่ราบ ลาดเอียง หรือเนินก็ได้  เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสวยงาม และความร่มรื่น น่าอยู่ให้กับบ้านของคุณยิ่งขึ้น



วิธีการทำ


  • เริ่มจากดการ หาพื้นที่ที่เหมาะสนใจการจัดสวน โดยส่วนใหญ่มักจะเป้นด้านน้าของบ้าน ข้างบ้าน และหลังบ้านเคลียร์พื้นที่ให้โล่งช่น เล็มต้นไม้ใบหญ้าที่ไม่เป็นรูปทรง แล้วใช้คราดเก็บกวาดเศษหินเศษที่กระจายเกลื่อนกลาดบนพื้นก่อน แล้วตามด้วยการตัดหญ้าให้โล่งเตียน
  • ปลูกต้นไม้สวยๆเพื่อเพิ่มสีสันให้สวน เช่น ไม้ดอกสีสันสดใสเอาไว้ในสวนช่วยสร้างความสดชื่น สบายตาอย่าง เช่น คุณนายตื่นสาย ดอกทานตะวัน หรือจะแบ่งพื้นที่สวนมุมเล็กๆแล้วหว่านไม้ดอกขนาดเล็กน่ารักๆ เช่น ดอกดาวกระจายฝรั่ง แต่ควรหมั่นรดน้ำดูแลเมล็ดพัธุ์ค่อยเจริญเติบโตออกดอกสร้างพื้นที่เล็กๆให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม
  • สร้างทางเดินสู่สวนสวย  ด้วยการปูทางเดินจากบริเวณบ้านไปยังสวน โดยสามารถเลือกใช้วัสดุได้ทั้ง อิฐ หิน กรวด หรือไม้ระแนง ชอบแบบไหนก็เลือกกันได้ตามสบาย
  • คลุมดินเพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้ต้นไม้ ประเทศไทยเรามีแต่อากาศร้อน และแสงแดดส่องตลอดวัน ความชุ่มชื้นในดินและต้นไม้จะถูกแสงแดดและอากาศที่แห้งดูดให้ระเหยออกไปจนแห้งเหี่ยว ดังนั้นเราก็ควรจะปกป้องต้นไม้ไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้นในดินมากนัก ด้วยการปลูกพืชเล็กๆคลุมดิน หรือใช้หญ้าฟาง กาบมะพร้าว และเศษหญ้าต่างๆมาคลุมดินใต้ต้นไม้ไว้





จบไปแล้วนะครับ สำหรับวิธีการจัดสวนของ บริการ รับเหมาต่อเติมบ้าน เชียงใหม่ หวังว่าเพื่อนๆ ที่เข้ามาดูและรับมคงได้รับทราบวิธีการจัดสวนจากบทความนี้ไม่มากก็น้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น