วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

บ้านชั้นเดียวเชียงใหม่ เทคนิคงานช่างที่ควรรู้

บ้านชั้นเดียวเชียงใหม่ เทคนิคการทาสีฝาผนัง

บ้าน(บ้านชั้นเดียวเชียงใหม่) ของท่าน เป็นที่อยู่อาศัยหลักของมนุษย์ มานาแล้ว ในหลายๆ สถานะการ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ในการใช้ชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งส่วนมากแล้วจะเป็นการลอกของสีบนฝาผนัง  ซึ่งเราจะมาแนะนำ สาเหตุ ของปัญหาเหล่านี้ให้ทุกท่านทราบกันนะครับ ปัญหานี้ เกิดได้จากหลายสาเหตุ โดยส่วนมากแล้วจะเกิดจาก ระยะเวลาในการใช้งานของสีนั้นหมดลง เนื่องจาก สีที่เราใช้งานอยู่ไม่สามารถจะอยู่กับเราตลอดไปได้ เมื่อเวลาผผ่านไปนานๆ ก็มักจะหลุ่นลอก ออกเป็นปกติอยู๋แล้ว ซุึ่งเป้นเรื่องยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ วิธีแก้คือ ควรทาสีใหม่ทับย ซึ่งมีขั้นตอน ดังต่อไปนี้




วิธีแก้ไข

  1. ทำความสะอาดบริเวณฝาผนังที่ต้องการแก้ไข 
  2. ตรวจสอบความเรียบร้อนของฝาผนังว่ามีรอยแตกร้าวที่รนแรงหรือตะปูฝังอยู่หรือไม่ ถ้าหากมีควรรีบแก้ไขอย่างเร่งด่วน อาทิเช่น ถอนตะปูและสกรูออกให้หมด อุดรูเล็กๆ และรอยแตกทั้งหลาย ด้วยสีโป๊วแบบแห้งเร็ว เพื่อคุณจะได้เริ่มทาสีบนพื้นผิวที่ราบเรียบ
  3. ทำการปรับสภาพพื้นผิดของฝาผนัง และทำการขัดสีเก่าออกด้วย กระดาษทราย เบาๆ 
  4. การให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์ขจัดคราบมัน (หรือผงซักฟอกชนิดน้ำ) ทำความสะอาดผนังและล้างด้วยน้ำเปล่าเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออก
  5. ใช้กระดาษลองตรงพื้น เพื่อกันการหกเลอะเทอะจากการทาสี
  6. ทาสีรองพื้นด้วยการเคลื่อบผิวบางๆ โดยใช้สีอ่นๆ เพียงเล็กน้อยในปริมาณที่เหมาะสมแล้วนำไปทาผนังให้ทั่ว
  7. รอจนสีรองพื้นแห้งจากนั้นจึงเริ่มทาทับด้วยสีทาผนัง ตามที่เราต้องการ (ข้อแนะนำ ควรเริ่มทาจากบริเวณจุดลึกๆ อาทิเช่นขอบวงกบหรือขอบประตูก่อนเป็นอับดับแรกเสมอ และควรจะทาสีในทิศทางเดียวกันเสมอ)
  8. รอจนสีแห้ง โดยทั่วไปแล้ว จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย เป็นอันจบขั้นตอน


จบไปแล้วนะครับสำหรับเทคนิคการแก้ปัญหาเรื่องสี ที่ บ้านชั้นเดียวเชียงใหม่ หยิบมาฝากท่าน ในบทความหน้าเราจะแนะนำท่านเรื่องอะไรโปรดติดตามกันได้ในบทความถัดไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น