วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

แนะนำความรู้เรื่องบ้านกับบ้านจัดสรร เชียงใหม่ grandlannameridian

สำคัญสำหรับวิธีการเลือกซ์้อ ทีมงาน บ้านจัดสรร เชียงใหม่ grandlannameridian จึงจะมานำเสนอวิธีการเลือกเฟอนิเจอร์ ให้ดี และมีคุณภาพวัสดุที่ใช้มาทำเฟอนิเจอร์นั้น มันก็มีหบายอย่างมากมาย ที่นำมาใช้ในการผลิต อาทิเช่น ผ้า หวาย ไม้ โลหะหนัก กระจก พลาสติก และอื่นๆอีกมากมาย ถ้าจะให้ไล่ั้งหมดก็คงลำบาก เราจึงจะมานำเสนอแค่บางส่วนที่นิยมนำมาใช้ผลิตเฟอนิเจอร์ในบ้าน ว่ามีหลักการดูและการเลือกซ์้อย่างไร




  • ไม้ เป็นวัสดุที่นิยมนำมาใช้ทำเป็นเฟอนิเจอร์อันดับต้นๆของเมืองไทย ดังนั้นทางทีมงาน บ้านจัดสรร เชียงใหม่ grandlannameridian จึงจะยกมมาเป็นตัวอย่างแรก ด้วยไม้นั้นเป็นวัสดุจากธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกสวยงาม ทนทาน อีกทั้งยังดูแลรักษาไม่ยาก แต่ติดอย่างเดียวคือ ไม้นั้นมักจะมีความโก่งออยู่บ้าง และในปัจจุบันนั้นไม่ค่อยจะมีไม้ชิ้นใหญ่ๆสัก้ท่าไหร่ ส่วนมากจะเป็นไม้จากการต่อไม้ ดังนั้นเราควรดูที่ การเข้าไม้ การทาสี การลงชะแล็ก ว่าเรียบร้อยหรือไม่เพื่อป้องกันการโก่งงอ ที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ
  • หนัง ส่วนมากจะถูกนำมาทำเป็นโซฟา และเก้าอี้นั่งซะเป็นส่วนใหญ่ สำหรับการดูเราควรลองนั่งดูก่อน เพื่อทดสอบความแข็งแรงของตัวโครงที่อยู่ข้างใน จากนั้นจึงไปดูถึงว่าเป็นหนังแท้หรือหนังเทียม ซึ่งแน่นอนว่าหนังแท้ก็จะมีราคาสูงกว่า แต่มีลวดลายสวยงามและความทนทานมากกว่า
  • พลาสติก เป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่นิยมมากในปัจจุบันเนื่องจาก ให้ความรู็สึกที่ร่วมสมัย ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้คือน้ำหนักเบา จึงเคลื่อนย้ายได้ง่าย ไม่ซึมน้ำ ทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนข้อเสียก็คือ ไม่ค่อยแข็งแรง ไม่ทนต่อความร้อนนั่นเอง

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวัสดุที่ใช้ในการทำเฟอนิเจอร์เท่านั้นแต่เราจงอย่าลืมว่าการเลบิกซื้อเฟอนิเจอร์นั้นควรทำเป็นอันดับสุดท้ายหลังจากที่เราจัดการทุกอย่างภายในบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้วเนื่องจากเราจะได้สามารถจัดสรรพื้นทีไ่ด้ง่ายนั่นเอง สำหรับบทความหน้า เราจะนำเสนอบทความเรื่องอะไร โปรดติดตามกันใหม่ในบทความหน้าเร็วๆนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น