วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

โครงการบ้านจัดสรร สันกำแพง-เชียงใหม่ เทคนิคการติดบานประตู

เรา โครงการบ้านจัดสรร สันกำแพง-เชียงใหม่ ในบทความนี้จะมานำเสนอ วิธีการติดบานประตูนั้นเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างจะระเอียดอ่อนเนื่องจากถ้าบ้านหรืออาคารหลังใหนที่มีการติดตั้งบานประตูที่ไมไ่ด้มาตรฐาน อันเกิดเนื่องมาจากสาเหตุใดก็ตามก็อาจจส่งผลให้ประตูของเรานั้นปิดไม่สนิดนั่นเอง

ในตำแหน่งที่เหมาะสม จะช่วยยืดอายุการใช้งานของบานพับ ช่วยให้การรับน้ำหนักบานไม้ทำได้ดี ไม่เกิดอาการบานตก เปิดปิดยาก ใส่กลอนไม่เข้า หรือสลักของลูกบิดไม่พอดีกับช่องที่ทำไว้ อันอาจจะทำให้เราต้องถอดลงมาแก้ใหม่ ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ทำให้เราต้องลำบากในการแก้ไขทีหลัง


การติดประตูนั้นสิ่งที่สำคัญคือขนาดของประตูและขนาดของวงกบประตู ที่ออกแบบมาให้รับกันได้พอดี นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือบานพับประตูครับ เนื่องจากเป็น ปัจจัยหลักที่ทำให้ประตูของเรานั้นสามารถพบเปิดปิดได้นั่นเอง

บานพับประตูนั้นจะทำมาจากวัสดุที่ทำมาจากวัสดุหลายชนิด อาทิเช่น ทองเหลือง สแตนเลส เหล็กชุบ ตัวบานพับเองก็จะมีแหวนรองซึ่งติดอยู่ที่แกนของบานพับ และทำหน้าที่สำคัญในการรับน้ำหนักและต้านทานการเสียดสีทุกครั้งที่มีการเปิดปิดประตู ดังนั้นบานพับที่คุณภาพดีไม่ได้อยู่ที่ปีกบานพับ แต่ในทางกลับกันจะอยู่ที่แหวนรองมากกว่านั่นเอง


สำหรับวิธีที่ในการติดบานพับประตูที่ถกต้องนั้น โครงการบ้านจัดสรร สันกำแพง-เชียงใหม่ แนะนำให้ ติดบานพับ 3 ตัว โดยติดตัวแรกเยื้องไปด้านบนมากหน่อย ตามด้วยตรงกลาง และส่วนที่เยื่้องไปทางด้้านร่างนั่นเ้อง จากนั้นจึงติดตัวที่ 3 ตรงกึ่งกลาง หากเป็นบานไม้จริงที่ใช้บานพับ 4 อัน ก็ให้ติดตามตำแหน่งด้านบน ก่อนจะติดเสริมอีก 1 อัน ระหว่างตัวที่ 1 และ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น