วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

หมูู่บ้านจัดสรร เชียงใหม่ แนะนำเรื่องระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

ระบบไฟฟ้าภายในตัวบ้านกับหมูู่บ้านจัดสรร เชียงใหม่

 สำหรับเราวันนี้ เรา หมูู่บ้านจัดสรร เชียงใหม่ จะมาเเนะนำทริคเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับการวางระบบการเดินสายไฟ หรือระบบไฟฟ้าภายในตัวบ้านนั่นเอง ว่ามันมีความสำคัญอย่างไร และมากน้อยแค่ใหน เรามาติดตามกันนะครับ

ระบบไฟฟ้าเป็นระบบที่มีความสำคัญมากภายในตัวบ้านหรือตัวอาคารอันเนื่องมจาก ถ้าหากระบบไฟฟ้าภายในตัวบ้านนั้นมีการออกแบบที่ถูกต้องจะทำให้เราสามารถใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ง่ายๆ จากทุก ที่ที่ไฟฟ้าเข้าถึงภายในตัวบ้านนั่งเอง



ก่อนขั้นตอนของการเดินสายไฟเจ้าของบ้านควรจะมีการทดลอง หาตำแหน่งใน การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งตำแหน่ง ของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อย่างคร่าวๆ เพื่อจะได้ระบุตำแหน่งในการติดตั้งอุปกรณ์คร่าวๆ ให้เราทราบล่วงน่านั่นเอง


สำหรับการวางระบบไฟฟ้าภายในบ้านหรือในอาคารนั้น มีอยู่ 2 ลักษณะใหญ่ๆก็คือ  การเดินสายไฟแบบลอยหรือแบบฝังทั้งนี้การทีเ่รามีระบบการเดินไฟฟ้าในบ้านที่ดีจะทำให้เราสามารถใช้ไฟ้าได้จากทุกๆจุดของตัวอาคารหรือตัวบ้าน อาทิเช่นการวางตำแหน่งของ ดวงโคม สวิตซ์ไฟ ปลั๊กไฟ ตลอดจนการเดินสายไฟเตรียมไว้สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า ต่างๆ เช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องดูดควัน รวมถึงการติดตั้ง อุปกรณ์ควบคุมต่างๆ เช่น ตู้เบรกเกอร์ เพื่อมช้ในการตัดไฟอัตโนมัติในยามฉุกเฉินเพื่อลดอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากการถูกไฟช๊อตของบุคคลภายในบ้านนั่นเองครับ



นอกจากนี้แล้วซึ่งถ้าหากเราเป็นคนชั่งสังเกตุสักเล็กน้อยจะเห็นได้ว่า การวางตำแหน่งของอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เรากล่าวมาข้างต้นนั้น จะไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงการวางตำแหน่งของอุปกรณ์ดังกล่าวมากนัก เนื่องจาก การวางตำแหน่งของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ช่วยในการอำนวยความสดวกภายในตัวบ้านนั้น จะถูกคิดและคำนวณมาแล้วโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้งานนั่นเอง


จบไปแล้วนะครับสำหรับหมูู่บ้านจัดสรร เชียงใหม่ แนะนำเรื่องระบบไฟฟ้าภายในบ้าน ท่านใดมีความสนใจสามารถรอติดตามบเกล็ดความรู็ดีๆ ที่เราจะนำมาฝากท่านได้ใหม่ในบทความหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น