วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ความมหายของการประกอบธุรกิจรับเหมาต่อเติมบ้าน เชียงใหม่

รับเหมาต่อเติมบ้าน เชียงใหม่ ธุกิจที่หลายๆคนอาจทราบดี

รับเหมาต่อเติมบ้าน เชียงใหม่  ไม่ว่าจะเป็นที่ใหนของในประเทศที่มีธรุกิจในเชิงรับเหมาก่อสร้าง โดยมีส่วนประกอบหลักๆ คือ

  • ผู้รับจ้างก่อสร้างหลัก คือ ผู้รับจ้างที่ลงนามในเอกสารสัญญา ซึ่งยอมรับและตกลงที่จะดำเนินการก่อสร้างให้ลุล่วงแล้วเสร็จด้วยดี เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในเอกสารสัญญา รวมทั้งต้องรับผิดชอบในผลของงานของผู้รับจ้างช่วงด้วย
  • ผู้รับจ้างช่วง คือ ผู้รับจ้างที่รับทำงานให้ผู้รับจ้างหลักอีกทอดหนึ่ง ในการทำงานก่อสร้างใด ๆ การที่ผู้รับจ้างก่อสร้างหลักจะจ้างผู้รับจ้างช่วงให้ทำงานส่วนใดส่วนหนึ่งนั้น ต้องได้รับความเห็นชอบจากเจ้าของงาน หรือผู้ว่าจ้างก่อนเสมอ และสำหรับงานก่อสร้างของราชการ จะต้องมีหนังสืออนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ว่าจ้าง




ธุรกิจเหล่านี้ เป็นธุกิจที่กำลังเป็นที่นิย และน่าจับตามองในปัจจุบันเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจาก ปัจจัยหลายสาเหตุ ดังต่อไปนี้

การประกอบธุรกิจรับเหมาต่อเติมบ้าน เชียงใหม่ มีกฏ ที่ควรพึงปฏิบัติ  ดังต่อไปนี้

  • เสนอราคา แบบมีกำไร ควรเลือกงานที่เรามีจุดแข็ง เช่น ทำเลที่ตั้งที่ทำให้เรามีต้นทุนต่ำ ใกล้ไซต์เดิม ใกล้สโตร์/แคมป์คนงาน หรืองานที่เรามีความชำนาญพิเศษ ซึ่งเป็นความได้เปรียบที่ทำให้เรามีกำไร นั่นเอง
  • ตั้งงบประมาณ ติดตาม ควบคุมต้นทุน การตั้งงบประมาณและควบคุมต้นทุนตั้งแต่เริ่มโครงการ เป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติเป็นอย่างยิ่งเพราะเป็นขั้นตอนทั้งหมดที่เราต้องควบคุมดูแลงานให้เสร็จตามกำหนอด และไม่ให้งบประมาณบานปลาย  
  •  ผู้รับจ้างก่อสร้างจะต้องปฏิบัติงานทุกอย่างให้เป็นไปตามเอกสารสัญญา ด้วยวัสดุและฝีมือแรงงาน ตามที่กำหนดไว้ในเอกสารสัญญา


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบทควมเล็กน้อยเกี่ยวกับการประกอบธุกิจในเคลือก่อสร้าง ถ้าเพื่อนๆ หรือผู้ที่อ่านบทความนี้มีความสนใจ ต้องการ ที่จะใช้บริการ ต่อเติมบ้านเเละบริการอื่นๆ สามารถติดต่อเราได้ กับเรา chiangmaihousebuilder

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น