วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เลือกเฟอนิเจอร์ให้เหมาะสมกับแบบบ้านเดี่ยวสองชั้น

เคล็ดไม่ลับกับการเลือกเฟอนิเจอร์ให้เหมาะกับแบบบ้านเดี่ยวสองชั้น

บ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านชั้นเดียวหรือแบบบ้านเดี่ยวสองชั้น  ก็ต้องมีสิ่งประกอบสำหรับตกแต่งใหบ้านของเราดูดีมีไสตล์ และสามารถใช้งงานได้อย่างมีประสิทิภาพ และเฟอร์นิเจอร์นั้นก็เป้นคำตอบ และทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการตกแต่งบ้าน

เฟอร์นิเจอร์  หมายถึงสิ่งของที่ใช้ภายในห้องหรือบริเวณที่สามารถเคลื่อนที่ได้ สำหรับใช้งานในการวางหรือรองรับสิ่งของหรือร่างกายเช่น โต๊ะ เก้าอี้ เตียง หรือใช้สำหรับเก็บสิ่งของ เช่น ตู้ หรือ ชั้นวางของ ซึ่งการเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านนั้น ต้องเลือกให้เหมาะสมกับ ลักษณะของบ้านเราเป็นหลัก ซึ่ง เฟอร์นิเจอร์ ในแต่ละยุคสมัยก็แแตกต่างกันออกไป เฟอร์นิเจอร์ในยุคปัจจุบันได้มีการนำวัสดุอื่นมาใช้เช่นโลหะ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ในลักษณะโมเดิร์น รวมไปถึงวัสดุจากธรรมชาติอื่นเช่น หวาย หรือไม้ไผ่ เป็นต้น


3 วิธีในการเลือกและใช้งานเฟอร์นิเจอร์เฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับบ้าน

  1. เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ในช่วงที่กำลังลดราคา
    การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ในช่วยที่กำลังมีโปรโมชั่น หรือกำลังลดราคาอยู่นั้น จะทำให้เราสามารถลด และ ประหยัดค่าใช้จ่าย ในการตกแต่งบ้าน ได้พอสมควร และ สำหรับบางโปรโมชั่น นั้น ก็อาจลดราคาถึงครึ่งเลยทีเดียว แต่ข้อเสียคือ สินค้าที่ลดราคานั้น อาจไม่มีแบบที่โดนใจ ของผู้อยู๋อาศัย ที่ต้องการนั่นเอง 
  2. การเลือกเฟอร์นิเจอร์บิวด์อิน
    ข้อดีคือช่วยในการประหยัดเนื้อที่ และลงตัวกับห้องที่จะติดเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ แต่มีข้อเสียคือมักมีราคาแพง การซ่อมแซมก็ยาก เพราะต้องใช้วิธีการรื้ออกหมดเพื่อซ่อมแซม ซึ่งอาจจะประสบปัญหาในเรื่องการตกลงงานกับช่างนั่นเอง
  3. การทาสีผนังบ้านใหม่ ให้มีสีโทลเดียว หรือตัดกับเฟอร์นิเจอร์ ที่เราเลือก
    เป็นอีกหนึ่งวิธีในการตกเเต่งบ้านให้ดูเก๋ ไปอีกแบบ โดยใช้งบประมาณเพียงน้อยนิด ในการเปลี่ยนผนังในบ้านให้ดูสวยสดใสขึ้น เท่านี้ก็สามารถสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ในบ้านได้
เพียงขั้นตอน 3 อย่างนี้ก็จะทำให้บ้านของท่านดูมีสีสันสดใส และ การจัดวาง อุปกรณ์ภายในบ้านได้อย่างเหมาะสมกับแบบบ้านของท่าน ไม่ว่าจะเป็น แบบบ้านชั้นเดียว หรือ แบบบ้านเดี่ยวสองชั้น  ก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น