วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

โครงการบ้านจัดสรร เชียงใหม่ ที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง

การก่อตั้งโครงการบ้านจัดสรร เชียงใหม่

โครงการบ้านจัดสรร เชียงใหม่ เป็นการก่อตั้งโครงการที่อยู่อาศัย โดยจะต้องรวมตัวกันจากสมาชิกในหมู่บ้านจัดสรรนั้นๆ เพื่อรวมตัวกันไปจดทะเบียน ให้เป็น นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร และจะต้องมีผู้รับตำแหน่งในการดูแลโครงการ และหมู่บ้นนี้ 1 คน (คล้ายๆกับผู้ใหญ่บ้าน) มีหน้าที่ในการเรียกเก้บค่าบำรุง จากคนในหมู่บ้านเพื่อนไป ทนุบำรุง หมู่บ้านจัดสรรดังกล่าวในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจ้าง พนักงานรักษาความปลอดภัยเฝ้าหน้าหมู่บ้าน ค่าขยะ และ อื่นๆอีกมากมาย

โดยทั่วไปแล้ว ผู้ทีไ่ด้รับตำแหน่งนิจิบุคคลหมู่บ้านจัดสรร จำเป้นต้องเป็นผู็โปร่งใน และ ได้รับการนับหน้าถือตาจากคนในหมู่บ้าน พอสมควร เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่า การที่บุคคลจะมาดูแล ทุกๆแอย่างในหมู่บ้านจัดสรรนั้น จำเป้นต้องโปร่งใสสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ และมีบุคลิก พร้อมด้วยนิสัยส่วนตัวที่ดีนั่นเอง


ซึ่งสำหรับการจัดตั้งนิติบุคคลหมู๋บ้านจัดสรร มีข้อดี ดังนี้

  • รับโอนทรัพย์สินและสาธารณูปโภคในโครงการจากผู้จัดสรรที่ดินมาเป็นของผู้ซื้อบ้านทุกๆ คน อาทิ โฉนดที่ดินแปลงที่เป็นถนน ทางเท้า สวนพักผ่อน สนามเด็กเล่น
  • ปัญหาความเดือดร้อนรำคาญจะได้รับการแก้ไขให้ลดน้อยลงไป ไม่ว่าจะเป็นการตั้งอุปกรณ์หาบเร่แผงลอยที่วางระเกะระกะบนถนนทางเท้า เป็นต้น เนื่องจากคณะกรรมการหมู่บ้านมีอำนาจหน้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย
  • ถนนหนทาง ไฟฟ้า ประปา อีกทั้งบริการสาธารณะที่ชำรุดทรุดโทรม จะมีงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซม
  • มูลค่าทรัพย์สินจะทวีเพิ่มขึ้นในระยะยาว ภายหลังจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรแล้ว
  • ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนทรัพย์สินและภาษีอากรจากรัฐ ไม่ว่าในส่วนที่กรมที่ดินเรียกเก็บขณะทำนิติกรรมหรือภาษีบำรุงท้องที่ประจำปี รวมทั้งภาษีมูลค่าเพิ่มจากกรมสรรพากร
จากบทความที่กล่าวมาข้างต้นนั้น โครงการบ้านจัดสรร เชียงใหม่ จะเป็นจะต้องจัดตั้งเป็นนิติบุคคลหมู๋บ้านจัดสรรเนื่องด้วยจะได้รับประโยนช์อันสูงสุดของผู็อยู่อาศัย ซึ่งจะสามารถเห้นผลในเวลาอันสั้น และในระยะยาวอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น