วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รูปแบบบ้านสองชั้น

รูปแบบบ้านสองชันสันทรายสิริ


สันทรายสิริ รวมไอเดียการออกแบบบ้านและรูปแบบบ้านสองชั้น ที่มีการออกแบบเป็นเอกลักษณ์ในหลากหลายรูปทรง หลายสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป อาธิเช่น โมเดิร์น ทรอปิคอล คอนเทมโพรารี่  แบบบ้านสองชั้นทุกแบบครบครันในทุกๆฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทุกคนใฝ่ฝัน  ผสานเข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน โดดเด่นตามสไตล์ และเพียบพร้อมด้วยประโยชน์ใช้สอยตอบสนองความต้องการได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับแบบบ้านสองชั้นสามารถเลือกชมด้านล้างนี้เลยครับ
แบบบ้านสไตล์ลอฟท์สองชั้นหน้าแคบ
แบบบ้านสไตล์ลอฟท์ เป็นแบบบ้านสไตล์ลอฟท์ที่แตกแขนงจากแบบบ้านโมเดิร์นซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่เรื่องของความโปร่งโล่งภายในตัวบ้านรวมไปถึงลักษณะที่มีการเน้นความเรียบง่ายสำหรับการตกแต่งและการเลือกใช้วัสดุเป็นหลัก โดยเฉพาะเอกลักษณ์ที่สำคัญของรูปแบบบ้านสองชั้นคือการทำพื้นผิวด้วยปูนขัดมันหรือปูนเปลือย นอกจากนั้นยังเน้นการแก้ปัญหาของท่านที่มีลักษณะที่ดินที่ค่อนข้างแคบ ดังนั้นความกว้างของบ้านจึงมีขนาดเพียง 6 เมตรแต่มีพื้นที่ใช้สอยอย่างครบถ้วนในขนาดบ้าน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำซึ่งพอเพียงสำหรับครอบครัวขนาดเล็กและขนาดกลาง
ลักษณะเด่นโดยทั่วไปของแบบบ้านสไตล์ลอฟท์
- ออกแบบด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบสไตล์ลอฟท์เช่นการใช้ปูนเปลือย การทำห้องรับแขกเพดานสูง เน้นความโปร่งโล่งและการตกแต่งที่เรียบง่าย
- ออกแบบเพื่อแก้ปัญหาท่านที่มีที่ดินหน้าแคบๆ โดยมีส่วนความกว้างของตัวบ้านเพียง 6 เมตร
- เป็นแบบบ้านที่เน้นการสร้างที่ใช้งบประมาณน้อยกว่าแบบบ้านสไตล์อื่นๆ เนื่องจากมีรูปทรงที่สร้างง่าย ลดการก่อผนังภายในบ้าน และใช้วัสดุมุงหลังคาซึ่งเป็นวัสดุสมัยใหม่อย่าง Metal Sheet
- ห้องนอนทั้งสองห้องสามารถรับลมได้ถึง 3 ทิศทางซึ่งช่วยทำให้บ้านถ่ายเทอากาศและลดพลังงาน
- มีการมุงหลังคาด้วย Metal Sheet และก่อปิดข้างเพื่อความสวยงามมิใช่เป็นการเทพื้นซีเมนต์ ซึ่งไม่มีปัญหาการรั่วซึม
- ใช้งบประมาณในการก่อสร้างถูกกว่าแบบบ้านอื่นๆ ในกรณีพื้นที่เท่ากันเนื่องจากความง่ายในการก่อสร้าง และโครงสร้างที่ไม่ซับซ้อน
สำหรับการาตกแต่งภายในของรูปแบบบ้านสองชั้นนั้นจะเน้นไปทางความคิดสร้างสรรค์ของพื้นที่ให้ทันสมัยและมีบรรยากาศแสนเป็นกันเอง เรียบง่าย ดูแล้วสบายตา แต่เหมาะกับการใช้งานนับว่าเป็นความต้องการของใครหลายๆคน ยิ่งในอะไรที่ต้องดูโมเดิร์นแล้วหลายคนจึงคิดที่จะหาความสะดวกสบายมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง
แบบบ้านโมเดิร์นสองชั้น
เป็นแบบบ้านรูปทรงโมเดิร์น Modern ที่ออกแบบสำหรับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่และผู้ที่ชื่นชอบรูปทรงของบ้านสองชั้นที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร ด้วยการออกแบบพื้นที่ใช้สอยสุดคุ้มค่าซึ่งมี ห้องนอนถึง 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และพื้นที่จอดรถได้ถึง 3 คันมีพื้้นที่โถงรับแขกกว้างขวาง รวมถึงส่วนโถงเพดานสูง จึงนับว่าเป็นแบบบ้านสุดคุ้มค่าทั้งความสวยงามทั้งประโยชน์ใช้สอยอีกหลังหนึ่ง
ลักษณะเด่นโดยทั่วไปของแบบบ้านโมเดิร์นสองชั้น
- มีการออกแบบให้เป็นบ้านที่คุ้มค่ากับการลงทุนปลูกสร้างในครั้งเดียวแต่ได้พื้นที่ใช้สอยอย่างครบถ้วนและรองรับกับอนาคตโดยไม่ต้องต่อเติมบ้านอีก
- มีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็นสัดส่วนและกว้างขวางเน้นทั้งรูปทรงและประโยชน์ใช้สอยอย่างเต็มที่
- ออกแบบหลังคาเป็นลักษณะเพิงแหงนมีส่วนเชิงชายเพื่อสามารถบังแดดบังฝนได้ดีกว่าแบบบ้านโมเดิร์นทั่วไปที่ใช้ลักษณะการเท ดาดฟ้าซึ่งมีความร้อนสูง
- ออกแบบให้เป็นแบบ้านโมเดิร์นที่เหมาะกับสภาพอากาศประเทศไทยไม่เน้นกระจกขนาดใหญ่มากเกินไป
- แบบบ้านโมเดิร์นมีจุดเด่นในเรื่องความประหยัดในการก่อสร้างโดยเฉพาะในส่วนของหลังคาที่จะประหยัดกว่าบ้านรูปทรงอื่นหลายเท่า และส่วนของฝ้าในบ้านซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ เนื่องจากสามารถเดินท่อสายไฟบนพื้นสำเร็จ  หรือการใช้ผนังและพื้นขัดมัน ที่จะประหยัดทั้งกระเบื้องปูพื้น และสีทาบ้าน


สำหรับการตกแต่งภายในไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งในส่วนของ outdoor หรือ indoor เน้นให้ความรู้สึกไปทางการผ่อนคลาย เรียบง่าย แฝงเอาไว้ด้วยความบางเบาปลอดโปร่ง สามารถหยิบจับมาเชื่อมโยงกับธรรมชาติได้อย่างลงตัวอย่าง ใครกำลังสงสัยกับเสน่ห์ของบ้านสไตล์นี้ ลองมาดูข้อดีที่น่าสนใจและเชื่อว่าจะต้องถูกอกถูกใจคนที่ชื่นชอบบรรยากาศนุ่มนวลแบบนี้กันอย่างแน่นอน  และนอกจากนี้ จุดเด่นแรกที่เราจะสัมผัสได้เมื่อได้ลองเดินเข้าไปเยี่ยมชมบ้านที่มีกลิ่นอาย loft แฝงอยู่ก็คือความเรียบง่า ซึ่งถือว่าเป็นสไตล์ที่ช่วยสร้างความผ่อนคลายให้ดวงตาได้เป็นอย่างมาก พื้นที่ส่วนใหญ่ถูกใช้งานจัดแบ่งเอาไว้อย่างเป็นระเบียบ มีส่วนของ workspace ที่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า การออกแบบแม้จะดูเรียบๆ ไร้สีสัน แต่กลับช่วยสร้างความอบอุ่นให้ห้องดูมีมิติที่น่ามอง เชื่อมโยงกับบรรยากาศจากภายนอกที่เน้นความร่มรื่น ดึงเสน่ห์ของธรรมชาติเข้ามาภายในได้อย่างชัดเจน

รูปแบบบ้านสองชันสันทรายสิริมีจัดเด่นอยู่ที่การปล่อยให้ความเปลือยเปล่าของเนื้อปูนเข้ามาสร้างเสน่ห์เป็นตัวเอกของเรื่อง เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเพียงเล็กน้อยที่เชื่อมโยงกับบรรยากาศ ก็สามารถดึงเอาสไตล์สุดคลาสสิกอันนุ่มนวลและเรียบง่ายเข้ามาไว้ได้ พร้อมให้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนที่สัมผัสได้ถึงความเป็นส่วนตัวได้อย่างมากมายทีเดียว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น