วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สวนสวยๆสไตล์ญี่ปุ่น

รับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่-สวนสวยๆสไตล์ญี่ปุ่น

ต้องการบ้านสวยๆ เมืองเชียงใหม่  Chiangmaihousebuilder รับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่ บ้านดีมีมาตรฐานที่ทุกท่านต้องพึงพอใจ

สวนสไตล์ญี่ปุ่นเป็นสวนที่ได้รับอิทธิพลมาจากสวนของประเทศจีน ซึ่งจะมีลักษณะของสวนคล้ายๆกันการนิยมเลือกใช้พันธุ์ไม้ที่มีลักษณะของใบไม่ใหญ่มากนัก แต่ถ้าหากเป็นสวนที่มีขนาดเล็ก จะมีการใช้พันธ์ไม้ที่ลดน้อยลงแต่จะเสริมอุปกรณ์ อื่นๆ เช่นก้อนหิน ที่จะเน้นการโชว์ลักษณะเด่นของวัสดุนั้นๆเป็นหลักอาจเป็นการผสมผสานระหว่างสวนและหินเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ยังได้รับแนวคิดมาจากสไตล์เซน โดยมีองค์ประกอบต่างๆ ที่เน้นไปทางด้านของความสมดุลกัน ขององค์ประกอบต่างๆของสวน โดยส่วนใหญ่จะมีจุดเด่นคือจะมีธารน้ำ หรือเนินดิน ที่ทำเป็นภูเขาภูเขา และจัดให้เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุด รวมไปถึงพันธุ์ไม้ที่ใบไม่ใหญ่มาก วัสดุที่ทำจากธรรมชาติ เช่น กระต๊อบไม้ สะพานไม้ รั้วจากกิ่งไม้แห้งหรืทิวไผ่ และวัสดุที่เกิดจากธรรมชาติ เช่น กรวด หิน ทราย มาประดับประดา


สวนไสตล์ญี่ปุ่นเริ่มเข้ามามีบทบาทในประเทศไทย ไม่สามารถระบุได้แน่นอน แต่มีข้อสันนิษฐานว่า จะเข้ามาในช่วงของสงครามโลก ทีญี่ปุ่น ได้เริ่มเข้ามาในประเทศไทย จึงเกิดการแลกเปลี่ยนของวัฒนธรรม ระหว่างไทย-ญี่ปุ่น จึงได้เกิดการประยุกต์สวนสไตล์ญี่ปุ่นเข้ามาในประเทศไทยนั่นเอง

สำหรับผู้ที่มีความสนใจอยากได้บ้านและสวนสวยๆที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ติดต่อเรา ทีมงาน Chiangmaihousebuilder รับเหมาก่อสร้างเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น