วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

จะเลือกซื้อบ้านต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง บ้านชั้นเดียวเชียงใหม่

บ้านชั้นเดียวเชียงใหม่ จะซื้อบ้านต้องมีความรู้ด้วยหรือ

คำถามที่พบกันบ่อย จะซื้อบ้านนี่ต้องมีความรู้เรื่องบ้านจริงหรือไม่ บ้านชั้นเดียวเชียงใหม่ สามารถตอบได้ตรงนี้ว่า จริง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด แค่ท่านอ่านในบทความนี้อย่างละเอียด ท่านก็สามารถ เข้าใจหลักการในการเลือกซื้อบ้าน และทางออกสำหรับการเลือกซื้อบ้านที่เหมาะสมได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับการเลือกซื้อบ้าน เมื่อมีการพูดถึงขึ้นมา ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องบ้านซึ่งโดยความหมายที่คนทุกคนเข้าใจ บ้านนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมากของชีวิตมนุษย์ อันเนื่องมาจาก บ้านเป็นที่อยู่อาศัยคอยปกป้องผู้คนและสิ่งของที่อยู่ใต้ชายคา จาก ลม แดด และฝน จนถูกตั้งให้เป้นหนึ่งในนปัจจัย 4 ที่มีผลต่อการดำรงชีวิตประจำวันของมนุษย์อีกด้วย มีหน้าที่ในการ เป็นที่อยู่อาศัย รวมถึงการทำกิจกรรมต่างๆและอำนวยความสะดวกสบาย ของคนภายในครอบครัว อีกด้้วยดังนั้นในบทความนี้เราจะมาานำเสนอปัจจัยสำคัญที่ควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อบ้านซึ่งมีปัจจัยสำคัญดังต่อไปนี้



หลักการเลือกซื้อบ้าน
  • เลือกซื้อบ้านที่ห่างไกลจากทำเลที่มีมลภาวะสูง อาทิเช่น ไม่ควรเลือกซื้อบ้านที่อยู่ใกล้กับโรงงานอุตสหกรรม ที่ทิ้งขยะ ทางหลวงที่อาจทำให้เกิดเสียงรบกวนหรือการจราจรติดขัดทำให้เป้นการลบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน และ เป็นผเสียต่อร่างกายผู้อยู่อาศัย
  • เลือกซื้อบ้านที่เป็นที่สูงน้ำท่วมไม่ถึง โครงการบ้านจัดสรรที่จะซื้อนั้นควรอยู่ห่างใกลจากแม่น้ำ แหล่งที่เกิดน้ำท่วมเป็นประจำรวมไปถึงพื้นที่ที่เป็นแอ่งกระทะทำให้เกิดน้ำท่วมหรือน้ำขังได้ง่ายเมื่อเกิดฝนตก
  • เลือกราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณที่มีและคุณภาพที่ได้รับ โดยทั่วไปแล้วผู้ที่เป็นผู้ซื้อไม่ควรจะเปรียบเทียบราคากับขนาดของบ้านเท่านั้น ซึ่งมีปัจจัยที่มีผลต่อราคาอื่นอีก อาทิเช่น ทำเลที่ตั้ง การรักษาความปลอดภัย ความสวยงาม และพื้นที่ใช้สอยเป็นต้น


ผู้เลือกซื้อบ้านหรือผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยที่ได้คุณภายแต่ยังขาดประสบการณืในการเลือกซื้อบ้านอยู่นั้นอาจจะได้บ้านที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งจะส่งกระทบในระยะยาวต่อผู้อยู่อาศัยและอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ดังนั้น ถ้าหากผู้เลือกซื้อบ้านไมท่แน่ใจสามารถปรึกษาเรื่องบ้านกับผู้เชี่ยวชาญ อาทิเช่น บ้านชั้นเดียวเชียงใหม่ ของทีมงาน สันทรายสิริ เป้นอีกหนึ่งผู้ให้บริการ เรื่องบ้านที่มีประสบการและผลงานมากมายที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น