วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บ้านเชียงใหม่ sansaisiri เกล็ดความรู้เรื่องบ้าน


บ้านเชียงใหม่วิธีการเตรียมพื้นสำหรับปูกระเบื้องยาง

บ้านเชียงใหม่ จะมาแนะนำเกล็ดความรู้เกี่ยวกับการปูกระเบื้องยาง เนื่องจากการที่เราจะปูกระเบื้องยางนั้น กระเบื้องยางเป็นวัตถุ ที่ติดตั้งแนบกับพื้นคอนกรีต ดังนั้นคุณภาพของพื้น จึงถือเป็นส่วนที่สำคัญต่อการคงทนของกระเบื้องยางเป็นอย่างมาก  ดังนั้นการเตรียมพื้นคอนกรีต จึงจำเป็นต้องให้พื้นคอนกรีตมีผิวหนาและเรียบ



พื้นคอนกรีตที่เราเตรียมไว้นั้น ควรใช้Œหินขัดขัดให้Œเรียบทั่วพื้นทุกซอกทุกมุมแล้วจึงใช้Œไม้Œกวาดทำความสะอาด ถ้าพื้นมีลักษณะเป็นเนินสูงต่ำ ก็ควรจะทำการปรับหน้าพื้นให้เท่ากันเสียก่อน ซึ่งโดยทั่วไป การปรับพื้นสำหรับปูกระเบื้องยางที่นิยมมีอยู่‹ 3 วิธีคือ

การปรับแต่งด้วยการใช้ปูนขาว มีข้อดีอยู่ที่การที่เราใช้ปูนขาวมาปรับแต่งนั้นปูนขาวมีราคาไม่แพงและหาซื้อได้ง่าย เหมาะสำหรับพื้นซีเมนต์มัดมันที่ไม่ได้มีลักษณะเป็นคลื่นมากนัก

การปรับแต่งด้วยน้ำยาประสานคอนกรีต เป็นลักษณะการปรับพื้นคอนกรีตที่เหมาะสมกับพื้นคอนกรีตที่เป็นหลุมเป็นบ่อ หรือรอยต่อของพื้นต่างๆ ซึ่งการใช้น้ำยาประสานนี้จะทำให้พื้นมีลักษณะของการยึดเกาะที่ดีกว่าปูนขาวแต่ ข้อเสียคือมีราคาค่อนข้างสูง


การปรับแต่งด้วย self leveling มีข้อดีคือ พื้นที่ผ่านการปรับแต่งในลักษณะนี้จะมีลักษณะเรียบเนียนเป้นธรรมชาติที่สุดในบรรดาทั้งสามวิธี แต่ข้อจำกัดก็คือในเรื่องของราคา ซึ่งอย่างที่คิดกันไว้ นั้นเอง มีคาคาค่อนข้างที่จะสูง เหมาะสำหรับพื้นคอนกรีตที่มีลักษณะเป็นผิวหนาไม่เรียบ ซึ่งเราสามารถเททับพื้นดังกล่าวได้โดยมีความหนาประมาน 3 – 5 มิลลิเมตร การทำงานของ self leveling นั้นจะปล่อยให้มันไหลไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก จนทั่วทั้งพื้นที่เราต้องการ ทิ้งไว้ประมาน 1 วัน ก็สามารถปูกระเบืองยางได้
นี้เป็นเพียงเกล็ดความรู็เล็กๆน้อยๆ สำหรับเรื่องบ้าน ท่านสามารถติดตามผลงานดีๆของเราได้ที่  บ้านเชียงใหม่ sansaisiri

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น