วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่ เเนะนำอาชีพช่างรับเหมาก่อสร้าง

รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่

สำหรับ ธรุกิจ รับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่ อาชีพก่อสร้างถือเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สุจริต และคอยหล่อเลี้ยงคนยากคนจนช่วยให้มีงานทำและมีเงินมาจุนเจือครอบครัวของพวกเขา สังคมไทยในปัจจุบันเติบโตและขยายวงกว้างมากขึ้น การสร้างตึก อาคาร บ้านเรือนต่างๆ นั้นจึงเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้แล้วยังเป็นอาชีพที่คนต่างจังหวัด นิยมทำอาชีพก่อสร้างเนื่้องจากสามารถทำรายได้จุนเจือครอบครัวพวกเขาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะถ้ามีคนใดในหมู่บ้านที่สามารถทำงานก่อสร้างได้ งานก็จะมีมาตลอดเลยก็ว่าได้เพราะถ้าบ้านหลังใดที่กำลังคิดที่จะต่อเติมบ้าน สร้างบ้านหลังใหม่ หรือจะสร้างอะไรก็ตามพวกเขาก็จะเรียกใช้คนที่มีฝีมือที่สามารถทำงานแบบนี้ได้ตลอดค่ะ ซึ่งมันก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ทำให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้


คนงานก่อสร้างถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีสวัสดิการทางสังคมมากนัก แต่ก็ทำให้พวกเขามีงานทำมีเงินใช้ ไม่จำเป็นต้องมีการศึกษาสูง ผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถทำได้และส่วนใหญ่เยาวชนที่ทำงานก่อสร้างกันเยอะมาก เพราะบางครอบครัวทำอาชีพรับเหมาต่อเติมบ้านหรือเป็นกรรมกรก่อสร้าง บางคนก็จะพาลูกหลานมาทำงานในช่วงปิดเทอมเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระครอบครัวอีกทางหนึ่ง อาชีพก่อสร้างเป็นงานที่หนักมากเพราะต้องทำงานแบกหามกลางแดด ทำทุกอย่างบางครั้งก็อาจจะต้องขึ้นไปทำในที่สูงๆ

ถ้าเรากล่าวถึงการรับเหมาก่อสร้าง เชียงใหม่  เชียงใหม่นั้น ธรุกิจเหล่านี้ เป็นอาชีพที่กำลังไได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากการแข่งขันค่อนข้างน้อย และ ด้วยเหตุที่ว่าสังคมเมืองกำลังเกิดการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอีกไม่นานจะมีการเปิดเขตการค้าเสรี AEC เกิดขึ้น นักลงทุนจากต่างประเทศก็จะหลั่งไหลเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ดังนั้น จึงคาดเดาได้ว่า เขตเศรฐกิจและสังคมไทยจะเกิดกานพัฒนาแบะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น